วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

The Whole Earth restaurant


 The Whole Earth restaurant

Whole Earth เป็นร้านอาหารอินเดียเก่าแก่ และเป็นต้นตำรับร้านอาหารมังสวิรัติร้านแรกๆ ของเมืองไทย Whole Earth เป็น ร้านมังสวิรัติเก่าแก่มากประสบการณ์ เพราะเปิดมาถึง 21 ปีแล้ว ตอนนี้ยังเพิ่มอาหารประเภทปลา และอาหารทะเลด้วย ร้านแรกอยู่ที่ถนนหลังสวน ส่วนอีกสาขาในกรุงเทพฯ อยู่ที่ซอยสุขุมวิท 26 มีอาหารมังสวิรัติแบบอินเดียด้วย สาขาล่าสุดอยู่ที่เชียงใหม่ ใกล้ๆ ไนท์บาซาร์ เลขที่ 88 ถนนศรีดอนไชย (เส้นเดียวกับร้านเจี่ยท้งเฮง) หากท่านเดินทางมาจากไนท์บาซาร์ ให้เลี้ยวซ้ายที่แยกโรงหนังแสงตะวัน ให้ท่านสังเกตพันธุ์ทิพย์พลาซ่าไว้นะคะ จากนั้นขับรถไปอีกประมาณ 100 เมตร ร้านจะอยู่ทางขวามือของท่าน


บริเวณร้านมีบรรยากาศที่ร่มรื่น ด้วยต้นไม้ใหญ่ และดอกไม้สวย ๆ โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือส่วนของเรือนไทย และการ์เด้นที่ให้บริการท่ามกลางบรรยากาศอันร่มรื่นของต้นไม้ ภายในร้านตกแต่งแบบล้านนาประยุกต์

เมนูอร่อยของร้าน Whole Earth
ที่ให้บริการอาหารไทยและอาหารอินเดียด้วย คุยจาก ต้นครัวถึง ท้ายครัวกันไปเลย ว่าเขาทำอย่างไร จึงทำให้รสชาติอาหารของที่นี่กลมกล่อม รสชาติดีมาจนถึงปัจจุบัน
สำหรับเมนูอาหารเจที่เป็นเมนูแนะนำของทางร้านนี่เลย
เริ่มจาก เต้าหู้สามรส ที่เหล่าเครื่องปรุง เปรี้ยว เค็ม หวาน จูงมือกันมาช่วยแต่งเติมรสชาติของเต้าหู้ ให้น่ารับประทานยิ่งขึ้น



อีกจานเป็น ยำมะม่วงเจ ที่นำเอาผักสดอย่าง ข้าวโพดอ่อน เห็ดหอม เห็ดฟาง แครอท เม็ดบัว แห้ว มันแกว ไปต้ม 2-3 นาทีในน้ำเดือด หลังจากนั้น จึงนำไปคลุกเคล้ากับน้ำยำและมะม่วง


ส่วนเมนูแนะนำ เป็น พะแนงเจ เมนูเด็ดที่ทางร้านบอกว่า ลูกค้าถูกใจเป็นพิเศษในรสชาติที่กลมกล่อม และความสดหวานของข้าวโพด เมนูนี้แหละ ที่ทำให้คนไม่เคยทานอาหารมังสวิรัติ ถูกใจไปตามๆ กัน ไม่เชื่อลองไปชิมที่ร้านได้นะคะ







เมนูอาหารไทยที่ลูกค้ามักจะสั่งบ่อย ๆ ก็คือ ต้มข่าไก่ ทะเล เจ ต้มยำกุ้ง ทะเล เจ ที่นี่จะไม่มีส่วนผสมของเนื้อหมู และเมนูที่อร่อยที่สุดก็คือ ผัดไท นี่เอง ผัดไทที่นี่เส้นเหนียวนุ่มครบเครื่องแทบไม่ต้องปรุงกันเลยทีเดียว


เครื่องดื่มก็จะมีน้ำผลไม้ปั่น ตามฤดูกาล สดสะอาด นอกจาก จะมีน้ำผลไม้แล้วยังมีเครื่องดื่ม ประเภท ค็อกเทล ไวน์ ทั้งของไทย และต่างประเทศ ด้วย

นอกจากนี้ยังมีเมนู อาหารหวานที่เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติเป็นอย่างมากนั้นก็คือ ข้าวเหนียวมะม่วง


           สำหรับเมนูอาหารอินเดีย ก็จะมี ทั้ง เจ และไม่เจ รสชาติต้นตำหรับอินเดียขนานแท้ มีกลิ่นหอมของเครื่องเทศทำให้น่ารับประทานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ไก่โดเปียซ่า ค็อฟต้าผัก ไก่มาซาล่า กินคู่กับ แป้งนาน แป้งโรตี ที่ทำจากเตาอบหม้อดิน หอมกรุ่น และ เนื้อแป้งนุ่ม จะสั่งมาทานเล่น หรือ กินคู่กับแกงก็ได้   



                            


ลูกค้าที่มาใช้บริการที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ เพราะราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 150 บาทขึ้นไป ส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องของการบริการและบรรยากาศ ต้องบอกว่าการบริการที่นี่ดีมาก บรรยากาศก็เยี่ยม

  ถ้าท่านไหนต้องการที่จะไปลิ้มลองรสชาติของอาหารที่แสนอร่อยและบรรยากาศที่เข้ากันกับอาหารก็ลองแวะไปทานกันได้ที่ The Whole Earth restaurant  สาขาเชียงใหม่ใกล้ๆ ไนท์บาซาร์ เลขที่ 88 ถนนศรีดอนไชย (เส้นเดียวกับร้านเจี่ยท้งเฮง) หากท่านเดินทางมาจากไนท์บาซาร์ ให้เลี้ยวซ้ายที่แยกโรงหนังแสงตะวัน ให้ท่านสังเกตพันธุ์ทิพย์พลาซ่าไว้นะคะ จากนั้นขับรถไปอีกประมาณ 100 เมตร ร้านจะอยู่ทางขวามือของท่าน เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 น. – 22.30 น. เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด โทร 053-282463



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น